Cùng SingPost tìm hiểu sự phổ biến của chương trình khách hàng thân thiết
Chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty Program) là những nỗ lực mà doanh nghiệp hướng đến khách hàng của mình nhằm duy trì sự tương tác, sự kết nối thông qua việc cung cấp các phần thưởng, ưu đãi và những quyền lợi đặc biệt khác. Xây dựng thành công chương trình khách hàng thân thiết sẽ giúp doanh nghiệp tăng thiện cảm, tăng sự thu hút và lòng trung thành của khách hàng thân thiết.
Sự quan tâm đến các chương trình khách hàng thân thiết bùng nổ vào cuối những năm 1990. Dựa chủ yếu vào tiền đề rằng việc tiếp thị tới khách hàng hiện tại sẽ rẻ hơn so với việc tiếp thị đến khách hàng mới. Cho đến ngày nay, khi người dùng có xu hướng lựa chọn thương hiệu ngày càng kỹ lưỡng và có kế hoạch hơn, trên thế giới các chương trình khách hàng thân thiết ngày càng phát triển sôi động.
Tại Việt Nam, hầu hết các thương hiệu bán lẻ đều đã cho ra mắt các chương trình khách hàng thân thiết chủ yếu là các chương trình điểm thưởng, quà tặng, hoàn tiền,.. Hãy cùng Indochina Post điểm qua một số chương trình khách hàng thân thiết tại Việt Nam và trên thế giới
Một số chương trình khách hàng thân thiết tại Việt Nam và trên thế giới
.
VinID – chương trình thanh toán tích điểm – Vingroup
VinID là chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của Tập đoàn Vingroup, áp dụng cho các khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ thuộc hệ sinh thái đa dạng của Tập đoàn.
Theo đó, khách hàng mua sắm bất cứ sản phẩm, dịch vụ nào trong hệ thống được tích điểm với tỉ lệ 1 điểm tương đương 10.000VND. Nếu tích lũy càng nhiều điểm càng cao. Để đạt được mục đích này khách hàng phải mua hàng thật nhiều tại Vinmart. Đây chính là động lực mua hàng, tạo khách hàng trung thành và nguồn thu ổn định.
Chương trình khách hàng thân thiết của Shopee Rewards – Shopee
Shopee Rewards là chương trình khách hàng thân thiết tích hợp ngay trên ứng dụng Shopee. Theo đó, với chương trình Shopee Rewards, người dùng khi tham gia mua sắm nhiều hơn trên Shopee sẽ có cơ hội nhận thêm nhiều mã giảm giá và ưu đãi độc quyền theo mức thanh tích bao gồm “Thành viên”, “Bạc”, “Vàng”, “Kim cương” – được xác định bằng số đơn hàng và tổng chi tiêu trong 6 tháng.
Bên cạnh đó Shopee còn kết hợp đồng thời nhiều chương trình hấp dẫn diễn ra hàng tháng, tạo nên nhiều lợi ích và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng thường xuyên. Tính đến 2022, Shopee có doanh thu khoảng 91 nghìn tỷ, là sàn thương mại điện tử phổ biến nhất Việt Nam.
Cùng Indochina Post tìm hiểu sự phổ biến của chương trình khách hàng thân thiết
Chương trình khách hàng của The Coffee House Rewards – The Coffee House
Một trong những thương hiệu F&B xây dựng chương trình khách hàng thân thiết thành công nhất là The Coffee House. Với The Coffee House Rewards, khách hàng sẽ được tích lũy BEAN để thăng hạng và nhận ngay những đặc quyền tuyệt vời chỉ dành riêng cho từng hạng thành viên.
Thay vì tích “điểm”, thương hiệu đã dùng một cách gọi thú vị hơn là “BEAN” (hạt cà phê) – hình ảnh liên quan đến sản phẩm cốt lõi. The Coffee House đặt ra các hạng thành viên với số lượng BEAN tương ứng để được nâng hạng: thành viên đồng – 100 BEAN, thành viên bạc – 200 BEAN, thành viên vàng – 500 BEAN, thành viên kim cương – 3000 BEAN.
Thông điệp “Tích BEAN càng nhiều – Ưu đãi càng nhiều” cùng rất nhiều đặc quyền với từng hạng thành viên của chương trình đã thúc đẩy khách hàng chi tiêu đều đặn và trung thành với thương hiệu.
Chương trình “Quẹt là sướng – Hoàn tiền không giới hạn” – Techcombank
Từ giữa tháng 8/2018, Techcombank là ngân hàng tiên phong triển khai chương trình “Quẹt là sướng – Hoàn tiền không giới hạn” với mức hoàn tiền là 1% trên tổng số tiền chi tiêu của khách hàng, không giới hạn ngành hàng mua sắm. Chỉ trong tháng đầu tiên triển khai chương trình đã có hơn 200.000 lượt khách nhận được tiền hoàn trong đó số khách hàng dùng thẻ nội địa được hoàn tiền chiếm hơn 40%, và số khách hàng dùng thẻ thanh toán nội địa F@stAccess của Techcombank để thanh toán hàng hóa dịch vụ có xu hướng ngày càng tăng.Chương trình Beauty Insider – Smartphone
Chương trình thành viên của Amazon Printer
Chương trình thành viên của Amazon Prime được biết đến là chương trình khách hàng thân thiết trả phí. Với một khoản phí cố định thường niên, thành viên Prime có quyền sử dụng không giới hạn dịch vụ vận chuyển miễn phí trong 2 ngày trên hàng triệu mặt hàng, cũng như những đặc quyền khác, chẳng hạn dịch vụ phát trực tuyến của Amazon và các đợt giảm giá Prime Day.
Chương trình Green Rewards – The Sill
Chương trình Green Rewards của The Sill là minh chứng hiệu quả của chương trình khách hàng thân thiết dựa trên giá trị. Chương trình này cho khách hàng được chiết khấu 15% khi mua sản phẩm. Điểm thưởng sẽ được thể hiện theo từng cấp độ khác nhau. The Sill cho khách hàng hai lựa chọn đó là nhận sản phẩm miễn phí hoặc giảm chi phí cho lần mua hàng sau. Đặc biệt, các sản phẩm được tặng hướng đến việc bảo vệ môi trường, đây là điểm khác biệt khiến khách hàng thấy ấn tượng hơn.
Chương trình ưu đãi khách hàng thân thiết Giáng Sinh đang diễn ra tại Sing Post
Lấy khách hàng làm kim chỉ nam hoạt động, Sing Post thường xuyên cung cấp ưu đãi cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. Đặc biệt nhân dịp mùa giáng sinh sắp đến, khi đến với Sing Post, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi:
- Giảm giá đến 100k cho dịch vụ gửi hàng nội địa.
- Giảm giá đến 200k cho dịch vụ gửi hàng quốc tế.