Nếu bạn chưa biết hàng nội địa Nhật nên mua gì, bạn có thể chọn mua đồ ăn vặt Nhật vì các món ăn Nhật vừa dễ ăn, giá thành rẻ lại được nhiều người yêu thích. Một số sản phẩm nội địa Nhật được yêu thích tại thị trường Việt Nam là các sản phẩm có matcha, bánh Mochi, Kitkat, Pocky,…
Ramen là một món ăn truyền thống của Nhật Bản và đã trở thành một món phổ biến trên toàn thế giới. Đó là một món mì có nguồn gốc Trung Quốc được điều chỉnh và phát triển theo phong cách riêng của Nhật Bản.
Các loại ramen khác nhau có các phong cách và hương vị riêng. Ví dụ, ramen tonkotsu có nước dùng từ xương heo và có vị đậm đà, ramen shoyu có nước dùng tương đậu và ramen miso có nước dùng miso thơm ngon.
Ramen là một món ăn phổ biến và được ưa chuộng trong các nhà hàng ramen, quán ăn và giao đồ ăn tại Nhật Bản và trên toàn thế giới.
Taiyaki là một loại bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản. Từ “taiyaki” trong tiếng Nhật có nghĩa là “cá chép nướng” vì hình dạng của bánh tương tự như con cá chép.
Món đồ ăn vặt này thường được làm từ bột mỳ và nước, được đổ vào khuôn có hình cá chép với hai nửa bánh hình tam giác bên ngoài và một lớp nhân bên trong. Nhân truyền thống của taiyaki là nhân azuki (đậu đỏ ngọt nghiền nhuyễn), tạo nên hương vị ngọt và thơm. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều loại nhân khác nhau như sô cô la, custard, kem, trái cây hoặc matcha (bột trà xanh).
Bánh taiyaki được nướng trên một mặt bếp phẳng hoặc khuôn nướng đặc biệt cho đến khi chín và có màu vàng hấp dẫn. Khi ăn, taiyaki thường được ăn nóng, tạo ra một sự kết hợp tuyệt vời giữa vỏ bánh giòn mềm và nhân ngọt mịn bên trong.
Taiyaki là một loại bánh phổ biến trong các lễ hội và giao thông phố Nhật Bản, cũng như trong các quầy bánh và cửa hàng đường phố. Nó cũng trở thành một món ăn yêu thích của du khách và được tìm thấy trong nhiều nước khác nhau trên thế giới.
Mochi là một loại bánh truyền thống của Nhật Bản. Được làm từ gạo nếp (sticky rice), mochi có một kết cấu nhẹ nhưng đàn hồi và có vị ngọt.
Quá trình làm mochi bắt đầu bằng việc nấu gạo nếp cho đến khi nó trở nên mềm và dẻo. Sau đó, gạo nếp được đập nát hoặc nhồi trong một cái chày gỗ lớn gọi là “usu” hoặc được xay nhuyễn trong máy xay gạo đặc biệt. Khi gạo nếp đã được xay nhuyễn hoặc đập nát, nó được hình thành thành các viên nhỏ hoặc hình dạng tùy ý.
Matcha là một loại bột trà xanh đậm đặc được sản xuất và sử dụng chủ yếu trong nền văn hóa trà của Nhật Bản. Nó được làm từ lá trà xanh tươi được trồng và chăm sóc đặc biệt.
Quá trình sản xuất matcha bắt đầu bằng cách che chắn các cây trà trước khi thu hoạch để tạo bóng cho lá. Sau đó, chỉ các lá trà non và non có thể được chọn một cách cẩn thận. Những lá này được hấp nhẹ hoặc hơ lên ngắn để ngăn chặn quá trình oxy hóa. Sau đó, lá trà được xay thành bột mịn bằng cách sử dụng máy xay đá truyền thống gọi là “máy mài”.
Món đồ ăn vặt này có màu xanh đậm và hương vị đắng ngọt đặc trưng. Nó được sử dụng để pha trà matcha truyền thống trong nghi lễ trà Nhật Bản, trong đó bột matcha được khuấy trong nước nóng bằng một cây khuấy trà gỗ gọi là “chasen” để tạo ra một nước trà xanh đặc và bọt trên mặt.
Ngoài việc pha trà, matcha cũng được sử dụng làm thành phần trong nhiều món ăn và đồ uống khác nhau như kem matcha, bánh matcha, mochi matcha, matcha latte, và nhiều loại món tráng miệng và thức uống khác.
Matcha được coi là một biểu tượng của văn hóa trà Nhật Bản và được ưa chuộng trên toàn thế giới như một loại thức uống và thành phần ẩm thực có lợi cho sức khỏe, với lượng chất chống oxy hóa cao và giá trị dinh dưỡng.
Socola Meiji là một thương hiệu socola nổi tiếng của Nhật Bản. Meiji là tên của một công ty thực phẩm lớn ở Nhật Bản, được thành lập vào năm 1916. Công ty này đã nhanh chóng trở thành một trong những nhà sản xuất socola hàng đầu và nổi tiếng trên thế giới.
Họ sản xuất một loạt các sản phẩm socola, bao gồm socola thanh, socola viên nén, socola trái cây và socola kem.
Umaibo là một loại snack ăn vặt truyền thống của Nhật Bản. Đây là một que bánh giòn, hình trụ có kích thước và hình dạng tương tự như que kem. Umaibo có vị giòn và có nhiều hương vị đa dạng.
Món đồ ăn vặt này ban đầu được giới thiệu vào những năm 1970 bởi công ty thực phẩm Yaokin. Ban đầu, umaibo chỉ có một mùi vị duy nhất là mì và xúc xích. Tuy nhiên, với sự phát triển của thị trường, umaibo đã mở rộng dòng sản phẩm với nhiều hương vị khác nhau như cua, bơ, kem phô mai, cá hồi, khoai tây, curry, thịt gà, trà xanh, cam, nấm, sữa và nhiều hương vị khác.
Umaibo có giá cả phải chăng và rất phổ biến trong giới trẻ và trẻ em tại Nhật Bản. Nó thường được bán trong các cửa hàng tiện lợi, máy bán hàng tự động và cả trong các gian hàng tại các sự kiện và lễ hội.
KitKat là một thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng trên toàn thế giới, và KitKat Nhật Bản đã trở thành một biểu tượng đặc biệt và độc đáo trong ngành công nghiệp kẹo của nước này
KitKat Nhật Bản đã tạo nên một văn hóa độc đáo và thu hút sự quan tâm từ người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Sự đa dạng, sáng tạo và hương vị độc đáo đã khiến KitKat Nhật Bản trở thành một sản phẩm kẹo đặc biệt và khác biệt so với các phiên bản KitKat khác trên thế giới.
Bước 1: Chọn sản phẩm mua trên website. Khách hàng có thể truy cập vào các website uy tín của Nhật Bản.
Bước 2: Gửi link sản phẩm cần mua cho Ship quốc tế để nhận báo giá tạm tính.
Bước 3: Khách hàng đặt cọc 70% giá trị đơn hàng theo giá tạm. Ship quốc tế tiến hàng mua hàng và cập nhật tình trạng của đơn hàng.
Bước 4: Nhận hàng tại Việt Nam. Khi hàng về tới việt Nam, Nhân viên sale Ship quốc tế gửi báo giá chi tiết hàng về tới khách hàng qua email, tin nhắn, gọi điện… thông báo tới khách hàng.
Xem thêm: